พี่ตูน เล่านาทีประทับใจ สาวขอบคุณ เครื่องมืือแพทย์ ช่วยชีวิตสามี ให้กลับมาเดินได้

พี่ตูน เล่านาทีประทับใจ สาวขอบคุณ เครื่องมืือแพทย์ ช่วยชีวิตสามี ให้กลับมาเดินได้

เป็นโครงการที่สามารถช่วยเหลือให้ประชาชนในต่างจังหวัด สามารถเข้าถึงเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย นำไปสู่การรักษาพยาบาลที่ทันท่่วงที จนทำให้ผู้ป่วยมีโอกาสหายจากอาการเจ็บไข้เพิ่มมากขึ้น สำหรับโครงการ ก้าวคนละก้าว  

โดยโครงการ “ก้าว” ของ ตูน บอดี้สแลม เริ่มทำกิจกรรมก้าวคนละก้าว ในปี 2559 – 2561  สามารถระดมทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลได้มากกว่า 1,600,000,000 บาท ทำให้ “ก้าว” ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากองค์กรและหน่วยงานด้านสาธารณะสุขอย่างมากมาย

ล่าสุด ตูน บอดี้สแลม เขียนเล่าเรื่องราวประทับใจจากประชาชนที่ได้รับประโยชน์จากเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้มาจากกิจกรรมก้าว ความว่า

25/11/2019…ขึ้นมาคอนเสิร์ตที่ ‘เชียงใหม่ เที่ยวนี้มีโอกาสได้เดินทางไปเยี่ยมชม เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน11รงพยาบาลที่เราได้ร่วมด้วยช่วยกันเมื่อ2ปีที่แล้ว

พี่ๆหมอและพยาบาลเล่าให้ฟังว่าเครื่องมือหลายๆเครื่องได้ช่วยชีวิตคนป่วยมาแล้วหลา ชีวิต…จริงๆ…เครื่องผ่าตัดที่ทันสมัยถูกเสริมเติมเข้ามาช่วยให้คนไข้ได้รับการผ่าตัดที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น…และกลับบ้านได้เร็วขึ้น

เตียงคนไข้ที่ทันสมัยและสะดวกสบายจำนวนมาก ถูกนำเข้ามาแทนที่เตียงรุ่นเก่าที่ชำรุดและทรุดโทรม…เครื่องไม้เครื่องมือสำหรับดูแลเด็กทารกที่เคยมีจำนวนไม่ค่อยจะเพียงพอ ก็ถูกจัดหามาเสริมจนตอนนี้คุณหมอบอกว่าสามารถทำงานอย่างสะดวก และหายใจได้คล่องขึ้น

นี่เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นจากเงินบริจาคที่พวกเราได้ช่วยกันคนละเล็กละน้อย ยังคงมีอีกหลายๆส่วนที่ได้ถูกเติมเต็มและพัฒนาให้ดีขึ้นที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ที่เราไม่อาจได้เดินเข้าไป เพราะเกรงว่าจะไปรบกวนการทำงานของคุณหมอ และอาจไปรบกวนคนไข้ท่านอื่นๆ

แต่ก่อนกลับ คุณหมอและคุณพยาบาล กรุณาเปิดคลิปสั้นๆประกอบเพลง เพื่อต้องการให้เราได้เห็นและประทับใจ ในภาพรวมของเครื่องมือต่างๆที่ถูกเติมเต็มเข้ามาจากเงินบริจาคของพวกเราที่มอบให้เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว

ระหว่างทางเดินกลับมาขึ้นรถ มีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาหาผม และพูดกับผมว่า “ขอบคุณเครื่องมือที่มอบให้แก่โรงพยาบาล เพราะเครื่องมือนั้นได้ช่วยสามีของเขาให้ได้รอดชีวิตและกลับมาเดินได้” แล้วก็ชี้ไปที่สามีที่ยืนถือไม้ค้ำ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ4-5ก้าว ผมเลยเดินไปทักทายและถ่ายรูปกับครอบครัวของพี่เขาเป็นที่ระลึก พร้อมกับคุณหมอที่เป็นเจ้าของไข้ซึ่งอยู่ตรงนั้นพอดี

#เพราะความสุขนี้เป็นของทุกคน …เลยขอถือโอกาสนี้มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มและมีความสุขไปด้วยกันนะครับ